Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2012

Thủ thuật quản lý Recent Items trong Windows 7

   Mục Recent Items trong Windows 7 dùng để lưu lại những File mà chúng ta đã mở và việc vô hiệu hóa hay dọn dẹp tính năng này cũng đã được đề cập rất nhiều từ các phiên bản trước. Nhưng trong Windows 7 thì mục này có một số khác biệt.
   Để biết những File đã mở, bạn nhấn chuột vào nút Start và chọn Recent Items. Tuy nhiên nếu máy tính không hiển thị mục này, bạn có thể kích hoạt nó bằng cách nhấn chuột phải lên thanh Taskbar > chọn Properties

   Nếu bạn không muốn Recent Items lưu lại lịch sử file đã mở, trong thẻ Start Menu, bạn bỏ dấu chọn trước hai mục Store and display recently opened programs in the Start menuStore and display recently opened items in the Start menu and the taskbar.

   Chọn thẻ Start Menu rồi nhấn nút Customize > kéo chuột xuống mục Recent Items, đánh dấu kiểm vào đó > nhấn OK 2 lần.
   Để xóa danh sách đã lưu, bạn nhấn chuột phải lên mục này và chọn Clear Recent Items list, ngoài ra trong Windows 7 còn có một mục khác bạn cần lưu ý đó là Recent Places, mục này lưu lại Shortcut tất cả những thư mục mà người dùng đã mở, Để truy xuất mục này, bạn nhấn nút Start, từ ô Search Programs and files, bạn nhập Recent Places và bấm Enter.
Bonus: Đối với Win8 cũng làm tương tự như Win7 nhé các bạn!

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn rất nhiều. Cách hướng dẫn của bạn thật dễ hiểu từ một người rất thông minh và có kiến thức thực sự chứ không tào lao như tôi đã đọc ở một số web khác.
    Chúc bạn cùng gia đình luôn may mắn, mạnh khỏe, bình an vượt qua đại dịch cúm tàu !

    Trả lờiXóa

Lên đầu trang
Xuống cuối trang